Kinh doanh khách sạn và những điều cần biết

“Biết người biết ta-Trăm trận trăm thắng” là câu nói mà ông cha ta răn dạy con cháu về sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi làm một việc gì đó. Trong kinh doanh cũng vậy, để tỷ lệ thành công cao cũng như hạn chế thất bại thì trước khi kinh doanh cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực đó.

Kinh doanh khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Trước khi quý chủ đầu tư quyết định đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn cần lưu ý những vấn đề sau để thu hồi lợi nhuận cao nhất.

1. Lựa chọn vị trí đẹp

Trong kinh doanh khách sạn vị trí xây dựng là một trong những yếu tố chiếm tỷ trọng lớn quyết định đến tỷ lệ thành công của việc kinh doanh khách sạn. Một khách sạn có vị trí đẹp, đường đi thuận lợi, thuận tiện chắc hẳn sẽ được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn là điểm đến nghỉ ngơi trong những chuyến du lịch, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cũng như các nét văn hóa.

Kinh doanh khách sạn
 

2. Kiến trúc và chất lượng của khách sạn

Kiến trúc và sự tiện nghi của khách sạn cũng là một trong những điểm thu hút khách hàng và được khách hàng đề cao khi quyết định đặt phòng. Chẳng ai có thể cưỡng lại được sự quyến rũ của những kiến trúc độc đáo, tao nhã và sang trọng, ai cũng mưu cầu được sống trong những không gian chất lượng, tiện nghi. Hơn nữa, với kiến trúc khách sạn độc đáo, khách hàng còn dễ dàng trở thành “marketer” hiệu quả cho khách sạn thông qua các bức hình đẹp, thần thái được đăng trên các trang mạng xã hội của họ. Hoặc đơn giản khi được bạn bè hỏi về các địa điểm, khách sạn tốt họ sẽ không ngần ngại gợi ý khách sạn của quý vị cho bạn bè và người thân. Đây thực sự là một kênh truyền thông hiệu quả mà mọi nhà kinh doanh nào đều mong muốn có được.

Kinh doanh khách sạn
 

Vì vậy, hãy liên hệ với các đơn vị thiết kế và thi công khách sạn uy tín và chuyên nghiệp để kiến tạo nên một không gian sống chất lượng, thẩm mỹ, hút hồn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mặt khác, họ còn tư vấn cho quý vị những giải pháp thiết kế và thi công tối ưu nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất từ đó tạo nên những lợi thế cạnh tranh vô hình để việc kinh doanh của quý vị có thể thu hồi lợi nhuận cao nhất.

3. Tuyển chọn được nhà quản lý chất lượng

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thì nhà quản lý luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, vai trò của nhà quản lý càng đặc biệt hơn nữa bởi họ chính là người cầm cân nảy mực, tuyển chọn, đào tạo và sắp xếp những vị trí phù hợp với từng điểm mạnh của mỗi nhân viên để việc kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả cao nhất.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà quản lý cần là một người biết lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu nhân viên. Nhà quản lý phải một người tinh tế, có tầm nhìn và chuyên môn nghiệp vụ cao thì mới có thể giải quyết tình huống một cách nhanh nhạy, thu phục được lòng nhân viên, sự an tâm của khách hàng.

kinh doanh khách sạn và những điều cần lưu ý
 

Mặt khác, nếu như nhân viên của khách sạn cảm thấy hài lòng chắc chắn thái độ phục vụ của họ cũng khiến khách hàng hài lòng.

Một quản lý độc đoán, quá khắt khe với nhân viên hay không có chuyên môn chắc chắn sẽ không phải là trợ thủ đắc lực cho quý khách hàng. Họ dễ khiến cho những người có năng lực thực sự chán nản hoặc sự nhiệt huyết của họ sẽ giảm đi từ đó ảnh hướng đến hiệu quả và năng suất công việc.

4. Chất lượng dịch vụ

Khách sạn không chỉ cần có một kiến trúc đẹp, ấn tượng mà để kinh doanh khách sạn thành công, giữa chân khách hàng và gia tăng lượng khách hàng thân thiết của khách sạn thì cần một chất lượng dịch vụ tối ưu.

Do đó, chủ đầu tư cần phải xây dựng được một quy trình phục vụ chỉn chu với các yêu cầu, hướng dẫn cụ thể và rõ ràng sẽ giúp dịch vụ của quý vị trở lên hoàn hảo và vận hành trơn tru.

kinh doanh khach san va nhung dieu can biet 4
kinh-doanh-khach-san-va-nhung-dieu-can-biet

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ vào trong việc quản lý sẽ khiến khách sạn tiết kiệm được thời gian, nhân lực, quản lý chi phí sát sao hơn và giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc cũng như cung cách quản lý của khách sạn.

Ngoài ra, để nâng cao lợi thế cạnh tranh cho khách sạn, bỏ xa đối thủ cạnh tranh thì quý vị cũng nên chú ý cung cấp các dịch vụ đi kèm như dịch vụ ăn uống, đưa đón sân bay, đặt vé máy bay, … cho khách hàng để họ có thể cảm nhận được sự tận tâm và an tâm sử dụng dịch vụ trọn gói của khách sạn.

5. Đổi mới và cải tiến không ngừng

Kinh doanh khách sạn là một ngành có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt vì vậy để có thể tồn tại và gặt hái được thành công thì khách sạn cần có sự đổi mới và cải tiến chất lượng dịch vụ không ngừng. Và sự đổi mới, sáng tạo đó không chỉ nằm trong đầu của nhà quản lý mà nó phải chảy xuyên suốt trong bộ máy vận hành của khách sạn. Muốn làm được điều đó, quý vị cần phải xây dựng được một văn hóa đổi mới, cải tiến cho nhân viên.

Để một dự án, công việc kinh doanh được thuận lợi và thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, Chánh Nghĩa chỉ xin nêu ra 5 yếu tố cốt lõi để quý vị có thể gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thị trường kinh doanh khách sạn.

Nếu quý vị muốn sở hữu một công trình khách sạn với kiến trúc ấn tượng, kết cấu kiên cố thì hãy liên hệ với Chánh Nghĩa Group nhé. 

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CHÁNH NGHĨA

Địa chỉ: 993 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0986 58 78 78 

Email: info@chanhnghia.com

Website: chanhnghia.com – chanhnghia.com.vn – chanhnghia.vn

Xem thêm bài viết liên quan

0986.58.78.78