Giá vật liệu xây dựng tháng 6 năm 2022.

Giá vật liệu xây dựng hôm nay luôn là một chủ đề nóng mà các chủ đầu tư cũng như khách hàng luôn quan tâm và theo dõi sát sao bởi chúng ảnh hưởng đến giá thành xây dựng công trình cũng như chi phí đầu tư của người dân cũng như nhà đầu tư.

Vật liệu xây dựng bao gồm những vật liệu gì?

Vật liệu xây dựng là các loại vật liệu được sử dụng để phục vụ cho quá trình thi công xây dựng công trình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu xây dựng khác nhau như vật liệu xây dựng tự nhiên như gỗ, đất cát cho đến vật liệu xây dựng được sản xuất nhân tạo như xi măng, sắt, thép hay vật liệu xây dựng cơ bản, vật liệu xây dựng kết cấu, vật liệu xây dựng hoàn thiện, …

Tuy nhiên một số vật liệu xây dựng như xi măng, sắt, thép, gạch, đá… là những vật liệu xây dựng chỉ cần “nhúc nhích” về giá sẽ khiến nhiều chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng đứng ngồi không yên bởi chúng chiếm đến 30% giá trị công trình.

Trong xây dựng công trình nhà ở, thường vật liệu xây thô sẽ chiếm 30% giá trị công trình, 30% là giá trị nhân công và 40% còn lại là vật tư hoàn thiện.

Cập nhật giá vật liệu xây dựng tháng 6 năm 2022

Giá cát xây dựng tháng 6 năm 2022

Giá cát xây dựng hiện nay vẫn giữ ở mức cao và chưa có dấu hiệu biến động về giá, nguyên nhân có thể là do nguồn cung khai thác cát xây dựng hiện nay tương đối dồi dào cũng như không có thông báo về việc trì hoãn của các bãi cát đá.

Giá vật liệu xây dựng tháng 6 năm 2022
Hình ảnh minh họa cát xây dựng

Giá vật liệu xây dựng – cát tháng 6  hiện nay đang giao động từ 360.000 đồng/ khối đến 580. 000 đồng/khối.

Giá đá xây dựng tháng 6 năm 2022

Các loại đá xây dựng như đá đen, đá xanh, sỏi xây dựng tăng khoảng 10.000 đồng/m3 hồi đầu tháng 5, và cho đến nay vẫn bình ổn và chưa có dấu hiệu điều chỉnh về giá.

Giá đá xây dựng hiện nay:

 Loại đá xây dựng  Giá vật tư
Đá xanh 1 x 2 Biên Hòa

 380.000 -420.000 đồng/ m3

Đá 1×2 đen 270.000 đồng/m3
Đá 0x4 xanh  330.000 đồng/m3
Đá mi sàng 210.000 đồng/m3
Đá mi bụi 190.000 đồng/m3
Đá 4×6 đen 280.000 đồng/m3
Đá 5×7 đen 300.000 đồng /m3
   

Giá gạch xây dựng tháng 6 năm 2022

Sau đợt điều chỉnh tăng giá vào hồi tháng 3 năm 2022 thì cho tới nay giá gạch vẫn bình ổn. 

Loại gạch xây dựng  Giá vật tư xây dựng (chưa VAT)
Gạch ống 1.380 đồng đến 1.500 đồng/ viên
Gạch đinh 1.380 đồng đến 1.500 đồng/viên
Gạch không nung (Dmi) 690 đồng đến 750 đồng/ viên
Hình ảnh minh họa gạch xây dựng
Hình ảnh minh họa gạch xây dựng

Giá sắt thép xây dựng tháng 6 năm 2022

Sau khi khuynh đảo thị trường, khiến không ít chủ đầu tư, nhà thầu choáng váng vào quý 1 năm 2022 với mức tăng lên đến gần 21 triệu đồng/ tấn vào cuối tháng 3 thì giá sắt thép đã điều chỉnh hạ nhiệt vào cuối tháng 4 khi giá nguyên liệu đầu vào giảm. Mặc dù giảm nhưng giá sắt thép vẫn giữ ở mức cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giá sắt thép hiện nay đang rơi vào 18 đến 18.4 triệu đồng/ tấn.

gia vat lieu xay dung thang 6 nam 2022 4
Hình ảnh minh họa sắt thép trong công trình xây dựng

Tuy nhiên, theo dự kiến của một số nhà sản xuất thép thì từ tháng 6 năm 2022 có thể giá vật liệu xây dựng sắt thép sẽ tăng nhiệt trở lại. Mức tăng có thể là 300.000 đồng/ tấn. Nguyên nhân được dự báo là do khủng hoảng về giá xăng dầu khiến chi phí vận chuyển tăng cao, đồng thời giá nguyên vật liệu đầu vào trên thế giới đã bắt đầu tăng trong tuần vừa qua.

Mặt khác, với chính sách kiểm soát dịch bệnh, nới lỏng chế độ giới nghiêm, phong tỏa của Trung Quốc khiến cho nhu cầu về sắt thép tăng cao từ đó tạo nhu cầu tiêu thụ sắt càng lớn. Theo quy luật cung – cầu của thị trường buộc giá sắt thép sẽ có xu hướng tăng nhiệt trở lại trong thời gian tới.

Tham khảo thêm giá sắt thép tháng 6 năm 2022 tại đây

Giá xi măng xây dựng trong tháng 6 năm 2022

Mặc dù nguồn cung về xi măng đang dư so với cầu nhưng ngành xi măng đang phải đối diện với các nguồn chi phí đầu vào sản xuất tăng cao như than, điện, xăng dầu… đều đua nhau tăng giá. Trong đó than đang tăng giá mạnh đồng thời nó cũng là một trong những nguyên liệu đầu vào chủ lực, chiếm tới 30% chi phí giá thành sản xuất xi măng.

Vì vậy, dự báo giá xi măng trong thời gian tới sẽ có xu hướng tiếp tục tăng giá. 

giá vật liệu xây dựng tháng 6 năm 2022

Hình ảnh minh họa giá xi xăng xây dựng năm 2022

Giá vật liệu xây dựng thi nhau tăng vọt khiến cho nhiều người dân cũng như chủ đầu tư có kế hoạch xây dựng nhà ở, công trình cũng đắn đo, suy tính. Bởi giá vật liệu xây dựng tăng khiến cho chi phí xây dựng tăng cao. Người dân phải chi trả nhiều tiền hơn cho công trình nhà ở của mình còn chủ đầu tư vừa phải lo về bài toán ngân sách đầu tư vừa lo đầu ra ảm đảm, không đẩy được hàng vì giá quá cao.

Mặt khác, giá vật liệu xây dựng tăng cao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các công ty xây dựng. Nhiều dự án của một số nhà thầu bị ảnh hưởng tiến độ.

Là nhà thầu xây dựng uy tín và chuyên nghiệp tại thị trường phía Nam, mặc dù cũng chịu ảnh hưởng về sự tăng giá mạnh mẽ của các mặt hàng vật liệu xây dựng nhưng Chánh Nghĩa Group vẫn nỗ lực, cải tiến hàng ngày để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng thi công đã cam kết với chủ đầu tư. 

Ở Chánh Nghĩa, sự uy tín và chất lượng công trình luôn được ưu tiên và đặt lên hàng đầu.

Để cập nhật thông tin về giá cả vật liệu xây dựng cũng như các kiến thức hay về kiến trúc, xây dựng, phong thủy nhà ở thì hãy theo dõi website của chúng tôi nhé.

Nếu quý vị cần giải đáp các thông tin nào khác có thể liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CHÁNH NGHĨA

Địa chỉ: 993 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0986 58 78 78

Email: info@chanhnghia.com

post
Từ khóa tìm kiếm: cập nhật giá vật liệu xây dựng tháng 6 năm 2022 | giá vật liệu xây dựng hôm nay | giá vật liệu xây dựng tháng 6 | Vật liệu xây dựng
Tag: | | |
✅ Tư vấn - thiết kế - Thi công ⭕ Chánh Nghĩa Group chuyên Tư vấn - thiết kế - Thi công các công trình nhà phố, biệt thự, trường học, khách sạn, chung cư cao tầng, văn phòng cao tầng, nhà xưởng...
✅ Dịch vụ Xây dựng trọn gói ⭐ Chánh Nghĩa Group công ty xây dựng nhà trọn gói UY TÍN - CHẤT LƯỢNG và phương án chi phí phù hợp nhất đáp ứng tất cả nhu cầu của chủ đầu tư. Cam kết không phát sinh chi phí.
✅ Bảo hành 10 năm ⭕ Chánh Nghĩa Group tự hào là công ty xây dựng uy tín nhất, luôn lấy chất lượng công trình làm kim chỉ nam để phát triển công ty. Chánh Nghĩa Group cam kết chính sách bảo hành kết cấu lên đến 10 năm khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chọn Chánh Nghĩa Group.
✅ Dịch vụ pháp lý xây dựng ⭐ Chánh Nghĩa Group chuyên tư vấn và nhận dịch vụ hồ sơ pháp lý xây dựng nhà phố, biệt thự, khách sạn, trường học, chung cư cao tầng, văn phòng cao tầng, nhà xưởng...
kệ siêu thị tại Bình Dương

Xem thêm bài viết liên quan

giá kệ trưng bàysửa máy tính tại bình dương