Giá xi măng hôm nay [cập nhật mới nhất 2023]

Cùng với giá sắt thép, giá xăng dầu thì giá xi măng hôm nay cũng là cụm từ được nhiều khách hàng, chủ đầu tư quan tâm và tìm kiếm.

Tầm quan trọng của xi măng trong công trình xây dựng

Xi măng xây dựng là một trong những vật liệu xây dựng phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng có vai trò là chất kết dính không thể thay thế của bê tông và vữa, … phục vụ trong các công trình xây dựng nhà ở, công trình công cộng, cầu đường.

giá xi măng hôm nay
Hình ảnh minh họa xi măng sử dụng trong các công trường xây dựng (Chánh Nghĩa Group)

Tùy vào từng mục đích thi công mà có thể sử dụng xi măng xây tô hoặc xi măng PCB40, … để tạo nên bê tông tươi, vữa… phục vụ công tác làm nền móng hoặc là hỗn hợp trát tường…

Cập nhật bảng giá xi măng hôm nay (mới nhất) 

Ngay từ những ngày đầu năm 2023, một số nhà cung cấp xi măng đã thông báo điều chỉnh giá xi măng. Cụ thể.

Giá xi măng hôm nay- xi măng xây tô

Công ty cung cấp xi măng   Giá thành (đồng/bao)  Ngày áp dụng
Xi măng Insee xây tô (40kg) 86.000 02/01/2023
Xi măng HTKG Becamex-Xây tô 79.500  
Xi măng Cẩm Phả xây tô 84.000 02/01/2023

XEM NỘI DUNG QUẢNG CÁO

giá xi măng hôm nay

hình ảnh minh họa xi măng-vật liệu xây dựng sử dụng trong công tác đổ sàn (Chánh Nghĩa Group)

Giá xi măng hôm nay- xi măng PCB40

 

Công ty cung cấp xi măng  Giá thành (đồng/bao)  Ngày áp dụng
Xi măng Vicem Hà tiên 1-PCB40 104.000 02/01/2023
Xi măng Vicem Hạ Long-PCB40 93.000 02/01/2023
Xi măng Insee-PCB40 99.000 02/01/2023
Xi măng HTKG Becamex -PCB40 84.500  
Xi măng Thăng Long-PCB40  87.000 02/01/2023
Xi măng Cẩm Phả-PCB40 84.000 02/01/2023

Dự báo giá xi măng 2023

Theo nhận định của các chuyên gia trên thị trường thì nhu cầu tiêu thụ xi măng ở những tháng đầu năm 2023 không có nhiều biến động và ở mức thấp tương đương với những tháng cuối năm 2022. 

Nguyên nhân bởi nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà cửa, công trình trong những tháng đầu năm 2023 tương đối thấp. Chúng ta đều biết thị trường xi măng trong nước phụ thuộc nhiều vào thị trường bất động sản, xây dựng. Tuy nhiên trong năm 2023, thị trường bất động sản được dự báo tiếp tục gặp khó khăn, bấp bênh khi dòng tiền bị đóng băng, chính sách thặt chặt tín dụng của các ngân hàng cũng như tâm lý thận trọng hơn khi xuống tiền của người mua hàng, kinh tế khó khăn, …

Theo các chuyên gia nhận định nhu cầu tiêu thụ xi măng toàn ngành trong năm 2023 sẽ khoảng 100-105 triệu tấn (tăng khoảng 7-10% so với năm 2022). Trong đó tiêu thụ nội địa chiếm khoảng 60-65 triệu tấn.

Bên cạnh đó với chính sách mở cửa trở lại của Trung Quốc cùng các chính sách đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ xi măng. Những tháng đầu năm 2023, giá xi măng được dự báo sẽ không biến động so với năm 2023. 


XEM NỘI DUNG QUẢNG CÁO

 

giá xi măng hôm nay [2023]

Giá xi măng tăng ảnh hưởng tới các công trình xây dựng

Việc giá xi măng, giá xăng dầu, cùng một số vật liệu xây dựng khác … tăng giá đã khiến ngành xây dựng khó khăn nối tiếp khó khăn. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh cũng như chi phí vận hành buộc các công ty xây dựng phải điều chỉnh tăng giá để bù đắp một phần chi phí. Nhiều doanh nghiệp phải thông báo điều chỉnh giá xây thô lên mức 3.8 triệu đến 4.65 đồng/m2 (tùy theo từng loại công trình và yêu cầu của chủ đầu tư).

Nhiều doanh nghiệp xây dựng cho rằng, nếu giá xi măng cùng các loại vật liệu xây dựng khác và giá thuê nhân công vẫn không có động tĩnh giảm thì họ có nguy cơ càng làm càng lỗ. Một số nhà thầu gặp khó khăn trong việc triển khai thi công xây dựng bởi tâm lý thi công cầm chừng, chờ giá xuống để giảm tối đa những thiệt hại về chi phí…

Việc tăng giá của các vật liệu xây dựng như giá thép, giá xi măng, cát, đá xây dựng … cũng ảnh hưởng tới chủ đầu tư trong việc quản lý giá thành, quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Người dân gặp khó khăn trong việc sở hữu nhà ở hay phải gồng một khoản chi phí xây dựng lớn hơn nhiều so với trước đây.

giá xi măng hôm nay[2023]
Hình ảnh thợ thi công lành nghề của Chánh Nghĩa Group đang tỉ mỉ thực hiện công tác tô trát tường

Việc cập nhật giá cả, theo dõi thông tin giá cả vật liệu xây dựng, giá xi măng năm 2023 là vô cùng cần thiết và quan trọng để quý vị có thể lên kế hoạch, cơ sở quyết định, dự trù kinh phí phù hợp. 

Ngoài việc tư vấn nhiệt tình và mang đến cho quý vị những bản vẽ thiết kế tối ưu, tuyệt mỹ, công trình thi công khang trang, chất lượng và kiên cố thì Chánh Nghĩa Group cũng luôn cập nhật những thông tin về giá cả vật liệu xây dựng, xu hướng thiết kế kiến trúc cũng như các kiến thức hay về xây dựng để quý vị tham khảo.

Hãy theo dõi website và các kênh social media của Chánh Nghĩa Group để cập nhật những thông tin về giá cả thị trường vật liệu xây dựng để quý vị có thêm cơ sở đưa ra những quyết định, sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhé.

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CHÁNH NGHĨA

Địa chỉ: 993 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0986 58 78 78

Email: info@chanhnghia.com

Website: chanhnghia.com.vn – chanhnghia.vn – chanhnghia.com

 

XEM NỘI DUNG QUẢNG CÁO
 

bình chọn
Từ khóa tìm kiếm: dự báo giá xi măng 2022 | giá xi măng hôm nay | xi măng PCB40 | xi măng xây tô
Tag: | | |
✅ Tư vấn - thiết kế - Thi công ⭕ Chánh Nghĩa Group chuyên Tư vấn - thiết kế - Thi công các công trình nhà phố, biệt thự, trường học, khách sạn, chung cư cao tầng, văn phòng cao tầng, nhà xưởng...
✅ Dịch vụ Xây dựng trọn gói ⭐ Chánh Nghĩa Group công ty xây dựng nhà trọn gói UY TÍN - CHẤT LƯỢNG và phương án chi phí phù hợp nhất đáp ứng tất cả nhu cầu của chủ đầu tư. Cam kết không phát sinh chi phí.
✅ Bảo hành 10 năm ⭕ Chánh Nghĩa Group tự hào là công ty xây dựng uy tín nhất, luôn lấy chất lượng công trình làm kim chỉ nam để phát triển công ty. Chánh Nghĩa Group cam kết chính sách bảo hành kết cấu lên đến 10 năm khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chọn Chánh Nghĩa Group.
✅ Dịch vụ pháp lý xây dựng ⭐ Chánh Nghĩa Group chuyên tư vấn và nhận dịch vụ hồ sơ pháp lý xây dựng nhà phố, biệt thự, khách sạn, trường học, chung cư cao tầng, văn phòng cao tầng, nhà xưởng...
kệ siêu thị tại Bình Dương

Xem thêm bài viết liên quan

giá kệ trưng bàysửa máy tính tại bình dương